Thursday, December 15, 2016

Du lịch những khu chợ đặc biệt Sài Gòn bằng xe bus

Sài Gòn quá quen thuộc với mới chúng ta. Không chỉ là một thành phố năng động có nền kinh tế phát triển nhất cả nước mà Sài Gòn còn là một địa điểm tham quan vui chơi rất là thú vị. Có rất nhiều địa điểm vui chơi tại đây nhưng bạn nghĩ xem đi du lịch Sài Gòn bằng xe bus sẽ như thế nào?

Sài Gòn quá quen thuộc với mới chúng ta. Không chỉ là một thành phố năng động có nền kinh tế phát triển nhất cả nước mà Sài Gòn còn là một địa điểm tham quan vui chơi rất là thú vị. Có rất nhiều địa điểm vui chơi tại đây nhưng bạn nghĩ xem đi du lịch Sài Gòn bằng xe bus sẽ như thế nào? Hay đơn giản chỉ để thư giản sau thời gian làm việc cẳng thẳng ngồi ịch lên chiếc xe bus chạy vù vù, tại sao không nhỉ? Và đi đến những khu chợ đặc biệt nằm giữa Sài Gòn cũng là một ý kiến hay đúng không nào?
Vừa bảo vệ môi trường, vừa được nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. Sẽ rất là thú vị đấy! Hãy cùng đi du lịch bằng phương tiện "Xanh" thôi nào.

1) CHỢ BẾN THÀNH

Là một ngôi chợ lâu đời nhất thành phố, tọa lạc ngay trung tâm đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn. Tại đây có bán rất nhiều vật dụng bạn có thể thỏa thích lựa chọn hay chỉ đơn giản là vào ngắm nhìn thôi. 

Chợ Bến Thành là một địa chỉ quen thuộc của du khách nước ngoài. Chợ Bến Thành được xếp vào danh sách 15 ngôi chợ tốt nhất thế giới do báo Mỹ USA Today bình chọn.
Chợ Bến Thành cũng là nơi các đầu bếp nổi tiếng thế giới ghé đến để chọn lựa thực phẩm tươi ngon và khám phá ẩm thực Việt. Không chỉ là một thị trường đa dạng bậc nhất, chợ Bến Thành còn được yêu thích bởi dịch vụ hoàn hảo và tận tình của các sạp hàng.
Nếu bạn đang tò mò rằng người dân Sài Gòn ăn gì, mặc gì hoặc sử dụng gì hàng ngày... chỉ cần đến đây bạn sẽ tìm ra câu trả lời. Và nếu bạn là một người thích mua sắm thì đây chính là nơi bạn đang tìm kiếm.

Du lịch Sài Gòn bằng xe bus

Địa chỉ: 32-30, 36-34-32-30 Phan Bội Châu, Bến Thành, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tuyến xe bus đến Bến Thành: 01, 02, 03, 04, 102, 109, 11, 12, 13, 18, 19, 20, 27, 34, 36, 65, 72, 93, 96

2) CHỢ BÌNH TÂY

Cũng như chợ Bến Thành chợ Bình Tây là một trong những ngôi chợ xưa nhất tại Sài Gòn. Chợ Bình Tây là một trong 6 chợ hình thành nên địa danh Chợ Lớn. Nơi đây cũng được nhiều du khách nước ngoài tìm đến nhưng được đánh giá là có giá cả tốt hơn chợ Bến Thành. Nhưng có một điểm đặc biệt là khu chợ này chỉ bán đồ sỉ rất ít nơi bán lẻ nhưng với giá khá cao. 

Đây là một trong những chợ đầu mối lớn tại Sài Gòn cung cấp nhiều vật dụng cho thị trường như: quần, áo, giày, túi xách, bánh kẹo,...Khi bạn đến đây bạn sẽ thấy được không khí làm việc hối hả, bận rộn của các tiểu thương nơi đây cũng như của những người lao động. Bạn có thể đến bến xe Chợ Lớn sau đó đi bộ khoản 10 phút là có thể đến Bình Tây.

Du lịch Sài Gòn bằng xe bus

Địa chỉ: 57 Tháp Mười, phường 2, Quận 6, Hồ Chí Minh.
Các tuyến xe bus đến bến xe Chợ Lớn: 01, 144, 145, 150, 16, 17, 23, 47, 54, 56, 61, 66, 68, 84, 94. Các bạn đến bến xe Chợ Lớn sau đó đi bộ một chút nhé.

3) CHỢ KIM BIÊN - CHỢ THẦN CHẾT

Là một ngôi chợ đầu mối nằm trong khu vực Chợ Lớn. Chợ Kim Biên là cái tên quá quen thuộc với người dân ở Sài Gòn. Cách chợ Bình Tây khoản 1km, ngôi chợ được mệnh danh là "chợ thần chết" nghe có vẻ rùng rợn đúng không! Cái tên được đặt do các tiểu thương trong chợ đều kinh doanh mặt hàng hóa chất từ hóa chất công nghiệp cho đến các hóa chất thực phẩm,... và các sản phẩm liên quan. Bên trong chợ các mặt hàng được đặt san sát nhau chỉ có một lối đi nhỏ cho khách hàng. 

Đến chợ Kim Biên đi đến đâu bạn cũng sẽ nhìn thấy các can hóa chất được bày trí khắp nơi thật đúng với cái tên "chợ thần chết". Một điều thú vị là sát bên chợ tại địa chỉ số 40 đường Kim Biên đây là nơi công ty sản xuất xà bông "Cô Ba" nổi tiếng ở thế kỉ 20 một thương hiệu Việt đã thách thức cả những thương hiệu nổi tiếng như Uniliver, P&G,...một thương hiệu của niềm tự hào dân tộc.


Du lịch Sài Gòn bằng xe bus

Địa chỉ: 37 Vạn Tượng, phường 13, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.
Các tuyến xe bus từ Bến Thành: 56, 45, 06,14, 01, 150

4) CHỢ "SÂU BỌ"

Ngay trung tâm Sài Gòn, bên hông Thuận Kiều Plaza (đường Hồng Bàng, Q.5) có một góc phố nhỏ chuyên bán sâu bọ, cào cào, châu chấu... Chợ tự phát gần 15 năm nay, rộng chưa đến 30m2 nhưng góc phố này tạo nên nét riêng, khá đặc biệt của Sài Gòn hiện đại. Nhiều người hay gọi là chợ cào cào, châu chấu; cũng có người gọi chợ sâu bọ…
Chợ hình thành từ những người chuyên săn bắt cào cào, nuôi dế, sâu... ở H.Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh và các tỉnh miền Tây tụ họp về để buôn bán, phục vụ khách hàng - là những người nuôi chim, cá. Một số người phải lấy hàng từ đầu mối, nhưng cũng có người trực tiếp đi bắt ngoài đồng, bỏ vào rọ rồi mang đến đây bán.
Chợ hoạt động từ sáng đến chiều tối, một phần chợ là nơi trao đổi, mua bán chim. Những người bán ở đây, cho biết bán dế, châu chấu chẳng lời lãi được bao nhiêu, nhưng có nhiều khách mua nên cũng đủ sống qua ngày. Phổ biến nhất là dế được bán với giá 5.000 đồng/bọc, châu chấu giá 2.000 đồng/bọc. Các loài sâu được bán theo lon.
Du lịch những khu chợ đặc biệt Sài Gòn bằng xe bus

Các tuyến xe bus từ Bến Thành: 45, 56, 06, 11

5) CHỢ ĐỒ CỔ

Tuy gọi là “chợ”, nhưng thực chất đây chỉ là nơi giao lưu giữa những người đam mê đồ cổ. Họ đến đây để trao đổi, mua bán hoặc để khoe những món đồ mà mình sưu tầm được. Còn về cái tên “Chợ ve chai ngàn đô” là do ở “chợ”, đồ được bày bán đơn giản chỉ là những vật dụng quen thuộc cổ xưa cách đây mấy chục năm mà đối với những ai không biết chơi đồ cổ thì nó sẽ là những vật không sử dụng được hoặc không có giá trị. Giá của những món đồ này dao động từ vài trăm ngàn đồng cho đến những món đồ có giá lên tới hàng ngàn USD.

Chợ chỉ hoạt động cố định vào sáng chủ nhật hàng tuần, từ 6 giờ tới 14 giờ chiều cùng ngày. Mỗi khách tham quan, người mua, kẻ bán không phân biệt khi vào cổng đều chỉ mất một khoản phí 30 ngàn đồng. Phí này bao gồm 1 phần nước uống để khách vừa nhâm nhi thưởng thức vừa dạo xem, trao đổi đồ cổ với nhau. Ngoài ra, các chủ quầy, sạp trưng đồ trong “chợ” đều không hề phải bất cứ một khoản phí nào.

Du lịch những khu chợ đặc biệt Sài Gòn bằng xe bus

Địa chỉ: 255/47Bis Nơ Trang Long, phường 13, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Các tuyến xe bus: 14, 64, 45. Do quán nằm trong hẻm nên các bạn phải đi bộ một chút nhé.

Chúc các bạn một chuyến du lịch vui vẻ.

Recent

recentposts

Random

randomposts