Wednesday, June 14, 2017

PHƯỢT - NHỮNG ĐIỀU NÊN NHỚ (PHẦN 2)

Để có được chuyến đi phượt ý nghĩa, thật sự hoàn mỹ ngoài những điều đã chia sẻ ở bài đăng trước bạn cũng cần lưu ý những điều sau.

PHƯỢT - NHỮNG ĐIỀU NÊN NHỚ (PHẦN 2)

Kiểm tra xe máy trước khi khởi hành

Việc di chuyển bằng xe máy là lựa chọn được nhiều bạn quan tâm và lựa chọn. Xe máy trở thành bạn đường thân thiết và là một phần không thể thiếu trong những chuyến đi phượt, du lịch trải nghiệm
Cầm tay lái trên những cung đường đèo núi ngoằn ngoèo đầy đá sỏi, có lúc nhiều ổ gà xóc nảy, có lúc sình lầy trơn trượt. Cùng phóng tầm mắt từ những đỉnh đèo cao tít, mù sương. Hay phóng nhanh trên trên lưng xe để tránh những cơn mưa rả rít. Đó là những trải nghiệm cực kì thú vị mà những người thích đi phượt muốn trải nghiệm bằng phương tiện di chuyển chính là xe máy. Vì vậy việc bảo dưỡng xe là lưu ý đầu tiên và rất cần thiết. Bạn nên mang theo một vài vật dụng thiết yếu như tua vít, cờ lê, kìm… và trang bị một số kiến thức cơ bản về xe máy để có thể giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra để không làm trì hoản chuyến đi của mình.
PHƯỢT - NHỮNG ĐIỀU NÊN NHỚ (PHẦN 2)

Luôn kiểm tra bình xăng

Cũng giống như kiểm tra xe máy trước khi khởi hành, việc kiểm tra bình xăng càng trở nên thiết yếu và phải được cập nhật thường xuyên trên suốt chuyến đi. Hành trình của bạn sẽ đi qua các vùng miền khác nhau, từ đồi núi cho đến đồng bằng, từ thành thị cho đến nông thôn, từ nơi đông đúc cho đến nơi hẻo lánh. Do đó, các trạm đổ xăng cũng phân bố khác nhau có khi sẽ không có trạm đổ xăng ở một đoạn đường nào đó. 
Việc hết xăng giữa đường là điều không ai mong muốn. Bạn nên đổ đầy xăng ở mỗi trạm bạn gặp trên đường (dù lúc đó xe của bạn có còn xăng hay không và còn nhiều hay ít) tránh rơi vào tình trạng "phượt bằng 2 chân" dắt xe bộ dọc đường các bạn nhé.
PHƯỢT - NHỮNG ĐIỀU NÊN NHỚ (PHẦN 2)

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Phượt là một hành trình trải nghiệm. Hành trình sẽ dẫn bạn đến với nhiều vùng đất và văn hóa khác nhau. Hãy tìm hiểu văn hóa của dân tộc thiểu số, của địa phương mà bạn đến trước khi đi. Một phần để làm giàu vốn văn hóa của mình, một phần để tránh gây ra những điều không hay, thiếu lịch sự khi bạn đến đó.
Hãy nhớ điều này bạn nhé "Nhập gia tùy tục".

Không đi đoàn lớn

Đây là điều tuyệt đối phải tránh. Đoàn đông gây ra tình trạng khó quản lý đội hình di chuyển khi di chuyển. Việc đảm bảo an toàn trên cung đường núi nhiều đèo dốc khó khăn hơn rất nhiều. 
Ngoài ra, đoàn đông người cũng có nhiều khả năng xảy ra tình trạng bất đồng ý kiến, gây mất đoàn kết nội bộ, kéo theo những hành động sốc nổi nguy hiểm. Không những thế việc di chuyển bằng đoàn lớn gây khó chịu cho người dân địa phương. Bạn có chắc là tất cả mọi người trong đoàn sẽ có ý thực giữ trật tự vệ sinh chung? Thật khó mà biết được!
PHƯỢT - NHỮNG ĐIỀU NÊN NHỚ (PHẦN 2)

Hỏi giá trước khi mua một món gì đó

Sẽ có một số người buôn bán lợi dụng các khách hàng từ nơi khác đến để nâng giá sản phẩm cao hơn bình thường. Do đó, để không mua một món hàng nào đó với số tiền không đúng với giá trị thực của nó và nhận lấy sự bực bội bạn nên hỏi giá và thương lượng với người bán. Vừa mua được sản phẩm với giá hợp lý, vừa cải thiện kỹ năng của mình nữa.

Recent

recentposts

Random

randomposts