Thursday, December 15, 2016

Phượt cung đường ven biển Cam Ranh - Nha Trang

Cung đường được các dân phượt bình chọn là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên đi qua đó một lần đó là cung đường Cam Ranh - Nha Trang

Nha Trang thành phố biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh cùng với bãi cát trắng dài làm nức lòng khách phương xa. Bạn có thể đến Nha Trang bằng nhiều cách như xe lửa, xe khách, máy bay, xe máy và đương nhiên phương tiện không tốn kém gì là đi bộ ^_^. Nhưng đối với tôi du lịch bằng xe máy vẫn là ưu tiên trên hết vì để thỏa sức đam mê trải nghiệm những cảm giác quá tuyệt vời. 
Chuyến du lịch của tôi có 2 người bạn đồng hành chúng tôi dừng chân ở Cam Ranh rồi mới di chuyển đến Nha Trang, lượt đi tôi lựa chọn đi xe khách và gửi xe máy lên đó vì để danh sức cho những chuyến đi phía sau. Phí di chuyển tuyến Sài Gòn - Nha Trang của nhà xe Quang Hạnh là 195k/người, phí gửi xe máy là 300k/xe (bạn nhớ là rút hết xăng ra trước nhé vì vào bên xe miền Đông bào vệ cũng lấy hết thôi). Di chuyển bằng xe khách từ Sài Gòn đến Cam Ranh cũng khoản 10 tiếng, trên đường đi xe cũng sẽ ghé 2-3 trạm dừng chân nhưng mình khuyên các bạn là không nên ăn ở những trạm đó giá thì cao mà thức ăn lại rất không ngon. 
Bài viết này tôi sẽ chia sẻ những trải nghiệm của tôi khi chạy xe máy trên cung đường được các dân phượt bình chọn là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên đi qua đó một lần đó là cung đường Cam Ranh - Nha Trang. 
Tôi di chuyển từ thành phố Cam Ranh dọc theo đại lộ Hùng Vương đến ngã 3 giao với đường Nguyễn Chí Thanh rồi quẹo phải (nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm đường thì cứ việc hỏi người dân địa phương đường đến sân bay quốc tế Cam Ranh nhé), từ dây di chuyển khoản 5km qua 2 cây cầu bắc ngang qua một vùng nước nông sẽ đến một ngã ba lớn sau đó rẻ trái nhé nếu rẻ phải thì bạn sẽ vào doanh trại hải quân Việt Nam đấy. Từ đây chỉ cần chạy một mạch thẳng tiến thôi.

Phượt cung đường ven biển Cam Ranh - Nha Trang

Đoạn đường rất dễ chạy và lại ít người nên xe cứ thế chạy 60km trở lên thôi, phóng tầm mắt sang 2 bên cũng có nhiều thứ hay hay để ngắm nhìn ^_^.



Đây là khung cảnh 2 bên đường.
Chạy một lúc nữa là đến sân bay quốc tế Cam Ranh, từ sân bay cứ chạy thẳng trên đại lộ Nguyễn Chí Thanh hơn 10km nữa là sẽ đến đường dẫn vào Bãi Dài, nếu bạn nào thích không khí yên tĩnh thì các bạn nên ghé qua thử Bãi Dài không nhộn nhịp như những bãi biển ở Nha Trang đâu nhé. Từ đây bạn đã có thể nhìn thấy đoạn đường men theo sườn núi nằm sát biến sắp chinh phục rồi nhé cứ lên ga và lên dốc thôi. Đoạn đường chỉ dài khoản 10km có rất nhiều khúc cua và đoạn dốc nên các bạn chạy cẩn thận xíu nha. Nhìn sang bên phải là sẽ thấy biển, những làn nước trong xanh phản chiếu ánh sáng mặt trời tỏa ra ánh sáng bạc long lanh, xa xa là những chiếc tàu bé xíu đang di chuyển chậm chạp giữa biển, những ngọn núi đơn độc như mọc đơn lẻ từ dưới làn nước xanh một khung cảnh khiến ta phấn khích nao lòng . Các bạn hãy thử và cảm nhận nhé.
Phượt cung đường ven biển Cam Ranh - Nha Trang

Phượt cung đường ven biển Cam Ranh - Nha Trang





Chúc các bạn có chuyến đi đầy thú vị.

Các bài viết khác về du lịch Cam Ranh:
- Du lịch làng bè Cam Ranh.
- Cảm nhận khu du lịch Sao Biển ở Bình Lập Cam Ranh.

Recent

recentposts

Random

randomposts